Categories: Cẩm nang du lịch

Chùa Tam Chúc Hà Nam – Khám phá ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

Du xuân chùa Tam Chúc Hà Nam mới nhất

Du lịch Chùa Tam Chúc Hà Nam được công nhận là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới ở Việt Nam. Nơi đây được ví như một Vịnh Hạ Long trên cạn. Mỗi năm chùa thu hút hàng ngàn du khách đến bái lạy và cầu nguyện.

Quần thể du lịch Tam Chúc – Hà Nam đang là điểm “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây

Chùa Tam Chúc có gì?

Nhà khách Thủy Đình – Chùa Tam Chúc

Đây là nơi bạn sẽ nhìn thấy đầu tiên khi đặt chân đến du lịch chùa Tam Chúc ở Hà Nam này. Bên trong Thủy Đình là một không gian rộng lớn và trang nghiêm, được xây dựng theo lối kiến trúc cổ. Nơi đây có các bức tranh mô tả toàn cảnh của ngôi chùa. Gần nhà khách Thủy Đình có một bến thuyền với phong cảnh non nước hữu tình, thích hợp để bạn chụp ảnh check-in. Sau khi đã dành thời gian tham quan Thủy Đình, bạn có thể mua vé thuyền hay xe điện để di chuyển lên địa điểm chùa.

Điểm check in không thể bỏ lỡ

Cổng Tam Quan – Du lịch Chùa Tam Chúc

Sau khi xuống bến thuyền, bạn sẽ nhìn thấy cánh cổng Tam Quan rất lớn. Dọc 2 bên cổng là 2 con đường lớn để bạn đi bộ lên chính điện. Bạn phải đi qua 32 cột Kinh hay còn gọi là Vườn Cột Kinh để đến Điện Quan Âm. Mỗi chiếc cột ở đây nặng khoảng 200 tấn. Cổng Tam Quan mang đến vẻ đẹp choáng ngợp cho du khách. Nó có giá trị như bức tường thành bảo vệ quần thể chùa Tam Chúc.

Cổng Tam Quan

Tam điện nguy nga và rộng lớn

Chùa Tam Điện được chia làm 3 điện chính gồm: Điện Tam Thế, Điện Pháp Chủ, Điện Quan Âm. Mỗi điện sẽ thờ một vị Phật mang từng ý nghĩa thiêng liêng khác nhau. Đặc biệt, cả 3 điện này đều có 4 bức phù điêu được tạc thủ công từ các tảng đá lấy từ miệng núi lửa của Indonesia. Những bức phù điêu này nhìn giống như gỗ thật, được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ và kỳ công bởi bàn tay tài hoa của những người thợ lành nghề. Mỗi bức phù điêu đại diện cho từng câu chuyện của Đức Phật.

Tam điện nguy nga 

Điện Quan Âm – chùa Tam Chúc

Điểm nổi bật trong Điện Quan Âm đó là bức tượng Quan thế âm Bồ tát bằng đồng rất lớn. Theo ước tính, bức tượng có khối lượng trên 150 tấn. Ngoài ra, bạn còn cơ hội chiêm ngưỡng những bức tranh phù điêu bằng đá nói về việc cứu nạn, cứu khổ của Quan Âm.

Tượng Quan thế âm bồ tát

Điện Pháp Chủ – chùa Tam Chúc

Đến với Điện Pháp Chủ, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng pho tượng Thích ca bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á. Pho tượng có khối lượng khoảng 200 tấn. Ngôi điện này cũng có các bức phù điêu bằng đá núi lửa nói về cuộc đời của Đức Phật. Đó là những câu chuyện về lúc Ngài đản sinh, thành đạo hay nhập cõi niết bàn.

Pho tượng Thích ca bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á

Ngoài ra đến với Chùa Tam Chúc quý khách còn có thể khám phá vô vàn những cảnh đẹp rộng lớn ở đây. Chúc các bạn có một chuyến tham quan chùa Tam Chúc thật ý nghĩa nhé. 

 

 

 

 

mai mai

Recent Posts

Top 5 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến Sapa

Sapa đã trải qua những thay đổi của thời gian, biến mình thành một điểm…

2 năm ago

5 homestay Y Tý ở Bát Xát Lào Cai giá rẻ cho phượt thủ

Y Tý đang là điểm dừng chân rất “hot” mà cộng đồng du lịch không…

2 năm ago

Review kinh nghiệm trekking thác K50 (Hang Én) Kbang Gia Lai

Được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất của Tây Nguyên hiện…

2 năm ago

Ngũ Chỉ Sơn Sapa – Ước mơ chinh phục của các trekker

Ngũ Chỉ Sơn Sapa được ví với cái tên “ngọn núi đẹp nhất Tây Bắc”.…

2 năm ago

Chinh phục núi Lảo Thẩn: Một hành trình – ngàn trải nghiệm

Nhắc đến Lào Cai là nhắc đến thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Lào…

2 năm ago

Chinh phục ngọn núi Đá Chồng hùng vĩ bậc nhất Quảng Ninh

Núi Đá Chồng là một địa danh vô cùng độc đáo tại Quảng Ninh và…

3 năm ago