Categories: Cẩm nang du lịch

Đi chùa Hà – khi đi lẻ bóng khi về có đôi

Đi chùa Hà – khi đi lẻ bóng khi về có đôi

Chùa Hà là một trong những quần thể chùa chiền đẹp và thu hút rất nhiều phật tử, du khách ghé thăm, đặc biệt là những bạn trẻ Hà Thành tới cầu tình duyên.

Ngôi chùa nằm ngay trên phố Chùa Hà của Quận Cầu Giấy

Chùa Hà – Ngôi chùa cầu duyên linh ứng

Theo tích xưa kể lại, chùa Hà Hà Nội do một gia đình làm nghề gốm sứ giàu có quê ở Bối Khê công đức xây dựng. Đến ngày nay, lăng mộ thờ gia đình vẫn được lưu giữ trong chùa. Bên phải ngôi chùa này là ngôi đình Hà thờ hai vị thành hoàng là Triệu Chí Thành và Chu Lý, các tướng của Triệu Việt Vương. Ngôi đền này được làm hoàn toàn bằng gỗ quý. Trải qua bao nhiêu năm tháng làm mai một, ngôi chùa Hà đã được nhiều lần trùng tu, sửa chữa và tôn tạo với tầm vóc ngày càng to đẹp, khang trang hơn cho đến ngày hôm nay.

Ngôi chùa thu hút giới trẻ đến cầu duyên

Ngôi chùa thu hút nhiều giới trẻ đến cầu duyên

Chẳng biết từ bao giờ, người dân Hà Thành đã coi ngôi chùa này như một nơi để cầu duyên, tuy rằng chùa Hà không phải nơi thờ Ông Tơ bà Nguyệt. Nếu như ở những ngôi chùa khác, đa phần là những người khá đứng tuổi đến hành hương thì ở chùa Hà, đông hơn cả lại là các bạn trẻ, các nam thanh nữ tú đến đây để cầu duyên cho mình. Trai chưa vợ, gái chưa chồng đến sắp lễ xin tìm được một nửa. Những đôi yêu nhau cũng tới chắp tay thành kính cầu cho tình duyên êm đẹp, trăm năm hạnh phúc.

Nam thanh nữ tú đến cầu duyên tại chùa Hà

Bài văn khấn cầu duyên tại chùa Hà:

Nam mô A di đà Phật (3 lần) Kính lạy đức Ngọc Hoàng Thượng Đế Kính lạy đức Cửu trùng Thanh Vân lục cung Công chúa Kính lạy đức Thiên tiên Quỳnh Hoa Mẫu Liễu Hạnh Kính lạy đức Đệ Nhị Bà Chúa Sơn Lâm Mẫu Thượng Ngàn Kính lạy đức Đệ Tam Mẫu Thoải

Con tên là:…………………….Ngụ tại:………………………………..Hôm nay là ngày (Theo âm lịch):…………………………………. Con đến chùa (hoặc đề, phủ…):……… thành tâm kính lễ cầu xin Mẫu Liễu Hạnh, Mẫu Thượng Ngàn và Mẫu Thoải xót thương cho con vì nay nhân duyên cho hôn nhân trăm năm chưa đến mà ban cho con duyên lành như ý nguyện trong nay mai, để rồi cho con được sinh trai, sinh gái đầy nhà vui vẻ khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, mãi mãi bình an khang thái. Con nay lễ bạc tâm thành trước các Mẫu, cúi xin được phù hộ độ trì để có nhân duyên như sở nguyện. Nam mô A di đà Phật. Cẩn cáo

Lưu ý khi niệm chú này thì nên niệm đi niệm lại nhiều lần tuỳ theo thời gian cho phép. Khi niệm nên nghiêm trang, nói thầm thì chỉ mình nghe thấy, người bên cạnh không nghe thấy được, không nói to ý nghĩ niệm chú cho những người khác nghe.

Chùa Hà không chỉ là nơi cất giữ một vẻ đẹp truyền thống, vẻ đẹp cổ đậm chất Việt Nam, mà còn là nơi ẩn chứa những giá trị lịch sử của dân tộc. Ai đã một lần đến đây thắp hương, xin đài xin lộc đều mang trong mình một niềm tin vào sự linh ứng cho những mong muốn của mình.

 

 

mai mai

Recent Posts

Top 5 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến Sapa

Sapa đã trải qua những thay đổi của thời gian, biến mình thành một điểm…

3 năm ago

5 homestay Y Tý ở Bát Xát Lào Cai giá rẻ cho phượt thủ

Y Tý đang là điểm dừng chân rất “hot” mà cộng đồng du lịch không…

3 năm ago

Review kinh nghiệm trekking thác K50 (Hang Én) Kbang Gia Lai

Được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất của Tây Nguyên hiện…

3 năm ago

Ngũ Chỉ Sơn Sapa – Ước mơ chinh phục của các trekker

Ngũ Chỉ Sơn Sapa được ví với cái tên “ngọn núi đẹp nhất Tây Bắc”.…

3 năm ago

Chinh phục núi Lảo Thẩn: Một hành trình – ngàn trải nghiệm

Nhắc đến Lào Cai là nhắc đến thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Lào…

3 năm ago

Chinh phục ngọn núi Đá Chồng hùng vĩ bậc nhất Quảng Ninh

Núi Đá Chồng là một địa danh vô cùng độc đáo tại Quảng Ninh và…

3 năm ago