Categories: Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc

Kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc

Nói thật, nếu đã đến đảo là phải ra biển , mà đã đi biển thì phải khám phá đáy biển với những dải san hô nhiều màu sắc và những đàn cá tung tăng bơi lội. Nhưng bạn đã biết gì về những tour câu cá lặn ngắm san hô ở Phú Quốc. Bạn có biết được có những mối nguy hiểm luôn rình rập bạn khi bạn xuống nước. Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc dưới đây nhé.

San hô Phú Quốc có gì nổi bật

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch. Đến với Phú Quốc là được về với thiên nhiên nơi có cuộc sống chân quê bình dị. Nếu bạn đến đây để vui chơi thì còn gì bằng cảm giác được ngâm mình trong làn nước trong xanh mát rượi. Hay được thả chân trần trên bờ cát dài trắng mịn. Hay đơn giản hơn là nằm dưới bóng dừa nghe bản nhạc du dương từ biển cả.

Tour lặn ngắm san hô ở Phú Quốc là gì?

Tour lặn ngắm san hô hay tour lặn biển ngắm san hô Phú Quốc là các dạng tour 1 ngày hoặc 1/2 ngày ở Phú Quốc . Đặc điểm nổi bật của tour lặn ngắm san hô phú quốc là quý khách sẽ được cung cấp dụng cụ để có thể ngắm nhìn các dải san hô dưới đáy biển . Tùy vào loại hình mà quý khách có thể lặn trên mặt nước hoặc lặn sâu đến 4-5m.

Có mấy loại hình lặn san hô ở Phú Quốc

Chúng tôi cũng nghe nhiều du khách hỏi về dịch vụ tàu đáy kính ở Phú Quốc. Tuy nhiên hiện nay Phú Quốc không có loại tàu này . Mà thật ra loại tàu này không phù hợp ở vùng biển động như Phú Quốc.Sau đây là những dịch vụ lặn san hô chủ yếu ở Phú Quốc.

1. Lặn San Hô bằng ống thở ( snokerling)

Loại này phổ biến nhất ở Phú Quốc và được du khách lựa chọn . Cách thức tham gia khá đơn giản , bạn chỉ cần mặc áo phao , đeo kính lặn và ống thở xuống nước . Khi bạn vừa ngụp mặt xuống nước là có thể thấy san hô rồi. Toàn bộ các trang thiết bị này được bên cung cấp dịch vụ chuẩn bị , bạn không cần chuẩn bị món nào hết.

2. Lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí ( diving hay scuba)

Loại này cao cấp hơn 1 chút là nó có sử dụng bình dưỡng khí . Bạn sẽ phải mặc 1 bộ đồ chuyên dụng và đeo bình dưỡng khí. Tuy này thường cho du khách trải nghiệm trong 30 phút và lặn sâu không quá 5m nhé.

Nhiều du khách nói tour này mắc quá. Nhưng đừng vội đánh giá bởi tour này thường được đi ghép tour lặn bằng ống thở bên trên nên nếu bạn lặn xong vẫn có thể lấy ống thở lặn tiếp nhé.

Một số lưu ý chung khi lặn ngắm san hô Phú Quốc

Tuy điểm lặn biển Phú Quốc không quá sâu và ngay cả những người không biết bơi cũng có thể lặn ngắm san hô. Nhưng đây không phải là loại hình giải trí dành cho tất cả mọi người. Nói vậy không có nghĩa là các bạn sẽ không được khám phá dưới lòng đại dương Phú Quốc

Các bạn chỉ cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nếu các bạn là người bị say sóng thì phải mang theo thuốc. Vấn đề này không quá khó vì bạn rất dễ dàng tìm thấy cửa hàng thuốc tây tại thị trấn Dương Đông.
  • Do chênh lệch áp suất khi lặn biển nên nếu bạn là người có bệnh về tim hay vấn đề về huyết áp thì phải cân nhắc kỹ trước khi lặn biển
  • Không nên lặn biển khi quá đói hay quá no hay vừa uống rượu bia xong. Tốt nhất là nên lặn sau khi ăn 1 giờ đồng hồ.
  • Không lặn khi đang lo lắng hay mất bình tĩnh
  • Luôn mặc áo phao nếu bạn không biết bơi hoặc bơi không giỏi lắm
  • Dành ra 5 phút để làm quen với môi trường nước trước khi lặn
  • Không lặn quá sâu hay chỉ lặn một mình để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra

Trên đây là chia sẻ một số kinh nghiệm để các bạn có những những giây phút khám phá tuyệt vời dưới lòng đại dương Phú Quốc. Chúc các bạn sẽ có kỳ nghỉ thật nhiều ý nghĩa.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

mai mai

Recent Posts

Top 5 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến Sapa

Sapa đã trải qua những thay đổi của thời gian, biến mình thành một điểm…

2 năm ago

5 homestay Y Tý ở Bát Xát Lào Cai giá rẻ cho phượt thủ

Y Tý đang là điểm dừng chân rất “hot” mà cộng đồng du lịch không…

2 năm ago

Review kinh nghiệm trekking thác K50 (Hang Én) Kbang Gia Lai

Được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất của Tây Nguyên hiện…

2 năm ago

Ngũ Chỉ Sơn Sapa – Ước mơ chinh phục của các trekker

Ngũ Chỉ Sơn Sapa được ví với cái tên “ngọn núi đẹp nhất Tây Bắc”.…

2 năm ago

Chinh phục núi Lảo Thẩn: Một hành trình – ngàn trải nghiệm

Nhắc đến Lào Cai là nhắc đến thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Lào…

2 năm ago

Chinh phục ngọn núi Đá Chồng hùng vĩ bậc nhất Quảng Ninh

Núi Đá Chồng là một địa danh vô cùng độc đáo tại Quảng Ninh và…

3 năm ago