Categories: Cẩm nang du lịch

Mùa đông ở Sapa nên đến một lần trong đời

Mùa đông Sapa – mùa của những sắc màu hư ảo

Mùa đông ở Sapa rất lạnh, nhất là về đêm, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa hoa đào nở. Thời điểm này, rất nhiều đôi bạn trẻ muốn chứng kiến cái lãng mạn của khung cảnh tuyết rơi, ngắm những bông hoa đào rừng e ấp trong gió sương cũng như bình minh trên thung lũng cao vào sáng sớm nên đã tới Sa Pa vào thời gian này. Đó sẽ là trải nghiệm khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác tại Việt Nam.

Cảm nhận về mùa đông ở Sapa

Mới hôm nào, nắng còn rải ngọc trên từng nhành cây ngọn cỏ, những thửa ruộng bậc thang còn óng ánh sắc vàng. Mới hôm nào, Sapa còn tràn trề sức tươi trẻ như nàng thơ đang độ xuân thì nhất. Ấy vậy mà, khi những ngày tháng 11, 12 vừa ghé, trời không còn trong xanh nữa, mây cũng trở nên lạ lùng. Sapa bỗng chốc khoác lên mình chiếc áo đầy ma mị. Khi ấy, ta biết đông đã về trên mảnh đất miền cao để Sapa trở nên ma mị, hư ảo như nàng tiên đang chìm trong giấc ngủ say bên thung lũng xa xa.

Thị trấn sapa chìm trong sương mù huyền ảo

Sapa có những cái rất riêng

Có những hôm lạnh quá, cả Sapa lại chìm trong màn tuyết phủ trắng trời.. Chỉ một đêm thôi, tuyết đã đủ để phủ kín những mái nhà trong bản, tuyết trắng cả con đường quen thuộc thường đi, tuyết giăng trên nhành cây lá, và thấp thoáng đâu đó, trên vai áo của người Mông, một vài bông tuyết chợt đậu chợt bay đầy mê hoặc.

Đồi chè thấp thoáng trong làn sương

Sapa mùa đông không phải lúc nào cũng có tuyết, đôi khi chỉ là những đợt dăm ba ngày ngắn ngủi, nhưng chỉ chừng ấy thôi cũng đủ khiến bao kẻ phải háo hức trông về, mong một lần ngắm tuyết rơi, được thực sự chạm vào những bông tuyết trắng mịn màng.

Nếu có ai đó hỏi về mùa đông ở Sapa như thế nào? đó là một cái lạnh cắt da cắt thịt, nhưng nhịp sống Sapa vẫn diễn ra thầm lặng.

Trong cái thị trấn nhỏ mờ hơi sương nơi ấy, các quầy hàng vẫn bày ra san sát, quầy thổ cẩm, giày dép, quầy đồ lưu niệm, đủ đầy chủng loại, đủ đầy màu sắc, như mời gọi người đi đường lại ghé xem.

Hàng thổ cẩm được dễ dàng nhìn thấy khi đến với Sapa

Thật khó để trả lời mùa đông ở Sapa có gì hot mà hấp dẫn du khách đến thế, thực sự để cảm nhận được cái đẹp của Sapa thì bạn nên đến Sapa một lần để cảm nhận. 

 

 

 

 

mai mai

Recent Posts

Top 5 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến Sapa

Sapa đã trải qua những thay đổi của thời gian, biến mình thành một điểm…

3 năm ago

5 homestay Y Tý ở Bát Xát Lào Cai giá rẻ cho phượt thủ

Y Tý đang là điểm dừng chân rất “hot” mà cộng đồng du lịch không…

3 năm ago

Review kinh nghiệm trekking thác K50 (Hang Én) Kbang Gia Lai

Được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất của Tây Nguyên hiện…

3 năm ago

Ngũ Chỉ Sơn Sapa – Ước mơ chinh phục của các trekker

Ngũ Chỉ Sơn Sapa được ví với cái tên “ngọn núi đẹp nhất Tây Bắc”.…

3 năm ago

Chinh phục núi Lảo Thẩn: Một hành trình – ngàn trải nghiệm

Nhắc đến Lào Cai là nhắc đến thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Lào…

3 năm ago

Chinh phục ngọn núi Đá Chồng hùng vĩ bậc nhất Quảng Ninh

Núi Đá Chồng là một địa danh vô cùng độc đáo tại Quảng Ninh và…

3 năm ago